ส่องหุ้นจีน น่าลงทุน อานิสงส์ลุ้นรับเปิดเมือง

ส่อง หุ้นจีน น่าลงทุน อานิสงส์ลุ้นรับเปิดเมือง

 
หลังการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิวต์จีนผ่านพ้นไป
นักลยุทธ์ ต่างเห็นพ้องถึงสัญญาณเชิงบวกว่า รัฐบาลจีนอาจอยู่ระหว่างการเตรียมผ่อนคลายนโยบาย Zero-COVID และอาจมีการเปิดเประเทศโดยเร็ววัน สะท้อนผ่านการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินต่างประเทศและการที่รัฐบาลจีนอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรค COVID-19 แบบสูดดมตัวแรกของโรคที่พัฒนาโดยบริษัท CanSino Biologics (6185 HK) ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา โดยทาง Bloomberg เผยสัญญาณเชิงบวกเหล่านี้หนุนให้นักลงทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่เข้าซื้อหุ้นในตลาดหุ้นฮ่องกงจำนวน 24 วันติดต่อกัน ยาวนานที่สุดตั้งแต่ต้นปี 2021 มูลค่าการซื้อขายสุทธิรวมสูงถึง  5.5 แสนล้านบาท โดย Abrdn มองว่าการฟื้นตัวของจีน ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจหรือการเปิดเมืองจะเป็นตัวกระตุ้นให้ตลาดหุ้นทั้งเอเชียสามารถปรับตัวขึ้นได้ครั้งใหญ่ ซึ่งมุมมองนี้สอดคล้องกับ Goldman Sachs ที่คาดหากจีนเปิดเมืองโดยสมบูรณ์จะทำให้หุ้นจีนปรับตัวขึ้นมาได้มากกว่า 20% เลยทีเดียว 
 
อย่างไรก็ตาม Goldman Sachs คาดจีนจะเริ่มเปิดเมืองในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 เนื่องจากข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน เผย อัตราการฉีดวัคซีนของผู้สูงอายุมากกว่า 80 ปี ยังอยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ ได้มีการให้มุมมองเพิ่มเติมคาดตลาดจะสามารถปรับขึ้นล่วงหน้าราว 1 เดือนก่อนการ เปิดเมืองอย่างแท้ จริง  และจะสามารถรักษา Momentum  บวกได้ต่อไปอีกราว 2-3 เดือน

หุ้นจีน
 
ตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา ตะกร้าสินทรัพย์ที่ Goldman Sachs คัดสรรและประกอบไปด้วยหุ้นกลุ่มเปิดเมืองจีนอย่างร้านค้า ธุรกิจการบิน ร้านอาหารและโรงแรม สามารถสร้างผลตอบแทนเหนือดัชนี MSCI China ราว 20% แล้ว โดยตัวอย่างในหุ้นกลุ่มนี้ที่ทาง Goldman Sachs ชื่นชอบได้แก่ผู้ผลิตสุราพรีเมียมอันดับ 1 ของจีน Kweichow Moutai (600519 CH), ธุรกิจจำหน่ายสินค้า Duty Free รายใหญ่สุดในโลก China Tourism Group Duty Free (601888 CH) และสนามบินนานาชาติที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากสัญจรผ่านมากสุดในจีนอย่าง Shanghai International Airport (600009 CH)

ซึ่งหุ้นจีน A-Share เหล่านี้ นักลงทุนสามารถซื้อขายได้โดยตรงผ่านระบบออนไลน์ Global Invest ได้แล้ววันนี้ที่เอเซีย พลัส 

สนใจเปิดบัญชีลงทุน คลิก 
openaccount.asiaplus.co.th/signup

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ www.asiaplus.co.th/asps/global/main.php
เบอร์โทร 02 680 1888